Nội thấtTin tức

Mách bạn cách chọn tranh phòng bếp đẹp

Bếp là một không gian nhỏ đẹp trong nhà chiếm vị trí quan trọng trong ngôi nhà bạn. Nhưng để có một phòng bếp đẹp thì bạn phải biết phối hợp các đồ nội thất và các vật trang trí sao cho phù hợp nhất.

Theo quan niệm của người Việt thì luôn coi trọng yếu tố phong thủy, vì người ta tin rằng nó sẽ làm cho cuộc sống gia đình ấm no hơn. Để biết cách chọn tranh treo cho phòng bếp sao cho hợp phong thủy thì mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây.

1. Chất liệu tranh: 

Đây là yếu tố không thể bỏ qua khi đi mua một bức tranh treo phòng bếp đẹp được. Bức tranh mà được làm từ gốm thì đó là yếu tố phong thủy rất phù hợp cho gian bếp (vì 3 mệnh thủy, hỏa, thổ sẽ được trung hòa với nhau) sẽ giúp cho gia đình hạnh phúc, yên bình hơn.

Đối với loại tranh này sẽ rất thuận tiện cho việc lau chùi, dọn dẹp vệ sinh vì thường ở khu bếp rất bẩn, nhiều bụi, đồ vật xung quanh bị dính dầu mỡ.

Ngoài ra, nếu treo một bức tranh có chất liệu từ thiên nhiên sẽ giúp cho gia đình bạn cảm thấy thư thái, vui vẻ hơn và đồng thời tôn lên vẻ đẹp cho không gian bếp nhà bạn.

2. Về hình ảnh nội dung bức tranh

Đối với gian bếp thì nên chọn những bức tranh có màu sắc sáng để tôn lên vẻ đẹp sang trọng cho phòng bếp cho đẹp. điều này rất quan trọng vì đó là yếu tố giúp cho bạn cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng khi vào bếp. Những hình ảnh về hoa quả, cây, lá,… với những hình ảnh nhẹ nhàng này sẽ giúp cho phòng bếp đẹp hơn rất nhiều.

3. Cần cân bằng giữa các yếu tố trong ngũ hành

Trong gia bếp nhà bạn có 2 yếu tố phong thủy luôn tồn tại song song đó là thủy và hỏa nên nếu bạn không biết phối hợp các đồ vật để giảm tính xung khắc giữa 2 mệnh này thì sẽ không tốt cho cuộc sống gia đình bạn.

Để khắc phục được điều đó thì bạn nên chọn những bức tranh để đại diện cho hành mộc. Hai mệnh mộc và thủy tương sinh với nhau giúp cho phòng bếp luôn không gia đình yên vui, tài lộc dồi dào. Đặc biệt, hành mộc cũng làm cân bằng và điều hòa lại lại hành hỏa sẽ giúp cho gia đình bạn thêm phúc khí, vui vẻ, hạnh phúc hơn. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau về tranh hợp mệnh hoả

Đây là những yếu tố cần thiết khi đi mua chọn tranh để sao cho cuộc sống gia đình bạn được an lành hơn.

Tranh cho người mệnh mộc thường được làm bằng gốm, tre, gỗ hoặc những họa tiết trong tranh biểu trưng cho mệnh mộc sẽ rất tốt cho gia đình và làm tôn lên phòng bếp đẹp hơn rất nhiều.
 

Như vậy, để phòng bếp đẹp trở nên sang trọng, đẹp mắt người xem và đồng thời khắc phục được yếu tố phong thủy giúp cho gia đình luôn hạnh phúc, vượng khí tốt thì hãy thông minh lựa chọn cho gian bếp nhà mình một bức tranh để tranh trí sao cho phòng bếp đẹp hơn.

Điều này không quá mất thời gian và công sức của bạn nhưng lại là yếu tố đem lại cảm giác thoải mái, vui vẻ, gia đình trở nên ấm cúng, sum vầy khi vào phòng bếp đẹp.

Hy vọng với những chia sẻ hữu ích về cách chọn tranh trang trí phòng bếp đẹp để cho hợp phong thủy đã giúp bạn hiểu hơn được phần nào rồi về về cách chọn tranh trang trí phòng bếp đẹp để cho hợp phong thủy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button