Công nghệ

Top 5 màn hình máy tính có cổng HDMI chất lượng, giá tốt 2023

Để chọn được màn hình máy tính ưng ý chúng ta thường tham khảo rất nhiều tiêu chí khác nhau. Một trong những tiêu chí để mua màn máy tính hiện nay là màn hình máy tính có cổng HDMI nhưng không phải ai cũng biết cách chọn. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn top 5 màn hình máy tính HDMI chất lượng, giá tốt nhất hiện nay. Mời bạn tham khảo nhé!

 

1. Cổng HDMI là gì?

HDMI là từ viết tắt của cụm từ High Definition Multimedia Interface được hiểu là giao diện đa phương tiện dùng để truyền tải thông tin.

Cổng HDMI giúp kết nối dữ liệu âm thanh, hình ảnh từ thiết bị nguồn như Laptop sang thiết bị phát như Tivi, máy chiếu,…  qua sợi cáp nhưng không làm giảm chất lượng đặc biệt là tốc độ phát cũng được truyền tải rất nhanh.

Cổng HDMI

2. Ưu và nhược điểm của cổng HDMI

Dưới đây là những ưu và nhược điểm của cổng HDMI

2.1. Ưu điểm

  • Chỉ một sợi cáp duy nhất là có thể truyền tải tất cả âm thanh và hình ảnh một cách nhanh chóng. 
  • Thao tác nhanh gọn đơn giản chỉ cần cắm một đầu vào thiết bị nguồn và cắm đầu còn lại vào thiết bị phát là xong.

  • Chất lượng video, hình ảnh có độ phân giải cao, Full HD 60 khung hình/ giây. 

  • Chất lượng âm thanh chuẩn với phòng thu, mang lại cảm giác tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc hoặc có thể chơi game với những âm thanh cực kỳ sống động và chân thật.

  • Kích thước của cáp nhỏ, không chiếm diện tích nên mang tính thẩm mỹ rất cao.

  • Kết nối dễ dàng giữa cổng HDMI và các thiết bị khác giúp bạn phục vụ tốt những nhu cầu giải trí, học tập và công việc.

2.2. Nhược điểm

  • Giá thành khá cao, cao hơn so với dây kết nối VGA.
  • Cổng HDMI vẫn chưa phổ biến rộng ở các cơ quan, trường học.

  • Vì cáp không có khoá nên sau một thời gian sử dụng có thể dẫn đến tình trạng ổ cắm sẽ bị lỏng, khiến đường truyền sẽ không ổn định, lag giật. 

3. Top 5 màn hình máy tính có cổng HDMI chất lượng, giá tốt

Dưới đây là một số ví dụ về màn hình máy tính có cổng HDMI chất lượng, giá tốt cho bạn dễ dàng lựa chọn.

3.1. Màn máy tính Tomko 24”T242AF

Tomko 24”T242AF

Tomko 24”T242AF là màn hình phẳng có kích thước 24 inch rất phù hợp với những khách hàng có nhu cầu chơi game bởi tần số quét lên đến 144Hz. Với thiết kế full viền có chân đế chắc chắn, có thể tùy chỉnh độ nghiêng giúp tăng độ bền đẹp của sản phẩm.

Với độ phân giải Full HD, màu sắc hiển thị 16.7 cùng với công nghệ màn hình Freesync giúp giảm thiểu tối đa cảm giác xé hình, giật lag. Mang lại cho khách hàng những trải nghiệm mượt mà, thích thú hơn. 

Đây cũng là mã màn hình máy tính có cổng HDMI, TYPE-C, DP, DC được rất nhiều khách hàng lựa chọn và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng bởi giá thành hợp lý. 

3.2. Màn máy tính Tomko 24.5″ GX252F

Tomko 24.5″ GX252F

Tomko 24.5″ GX252F là mẫu màn hình có kích thước 24,5 inch với 2 cổng HDMI, 1 cổng DP rất phù hợp cho những khách hàng có nhu cầu mua về để học tập và làm việc văn phòng.

Thiết kế tràn 3 viền cùng với độ phân giải Full HD 1080p, độ sáng màn hình: 400cd/m2 và độ chuẩn màu là sRGB 99%, DCI-P3 90%, Adobe RGB 77% giúp cho người dùng có những trải nghiệm tuyệt vời với những thước phim, hình ảnh chân thật nhất. 

3.3. Màn máy tính Tomko 27″ T2721F-FHD

Tomko 24.5″ GX252F

Tomko 27″ T2721F-FHD là mẫu màn hình được thiết kế vô cùng thanh lịch và rất tinh tế. Giá thành khá rẻ để quý khách có thể sở hữu ngay một chiếc màn hình 27 inch, có cổng kết nối thông dụng như HDMI, VGA, DC, AUDIO giúp bạn dễ dàng kết nối với nhiều thiết bị khác nhau như máy chiếu, máy in,… 

Là mẫu màn hình có độ phân giải Full HD (FHD) là 1920*1080 px giúp màu sắc hình ảnh, video trở nên chân thật và sắc nét hơn. 

Nhờ có tấm nền IPS mà góc nhìn rộng lên đến 178 độ giúp mọi hình ảnh đồng nhất ở nhiều góc độ. Cùng với tốc độ quét là 75Hz và thời gian phản hồi màn hình là 5ms sẽ giúp hình ảnh trở nên rõ ràng, không giật lag chuyển động trở nên mượt mà và không bị bị xé hình. 

Với những thông số trên màn hình Tomko 27″ T2721F-FHD đã nằm trong top những màn hình máy tính có cổng HDMI đáng mua nhất hiện nay. Đặc biệt màn này cũng rất phù hợp cho những ai làm thiết kế đồ hoạ hay chơi game.

3.4. Màn hình máy tính Tomko 27 inch cong T2721FC
 

Tomko 27 inch cong T2721FC

Đây là mẫu màn hình với thiết kế tuyệt vời cho những khách hàng muốn sử dụng kích thước 27 inch nhưng mà không sợ đau đầu hay mỏi mắt. Với thiết kế cong độc đáo nhưng giá cả lại vô cùng hợp lý và Tomko 27 inch cong T2721FC

cũng là mẫu màn hình cong được nhiều game thủ săn đón nhất hiện nay.

Kích thước màn hình khá lớn 27 inch cùng với độ phân giải cao 1920*1080 px giúp cho hình ảnh trở nên chân thực và sắc nét hơn. Đặc biệt là có các cổng kết nối thông dụng nhất hiện nay HDMI, VGA, DC, AUDIO giúp khách hàng dễ dàng kết nối hình ảnh sang thiết bị khác. 

Với tốc độ quét là 75Hz cùng với thời gian phản ứng màn hình là 5ms giúp đáp ứng hầu hết các nhu cầu như chơi Game, thiết kế đồ hoạ, học tập, văn phòng hay giải trí. 

3.5. Màn hình máy tính 32 inch QHD Tomko T3232Q

 32 inch QHD Tomko T3232Q

Màn hình 32 inch QHD Tomko T3232Q đây là màn hình có kích thước lớn 32 inch, phù hợp cho những khách hàng có nhu cầu chơi Game hay thiết kế đồ hoạ vì kích thước to mà giá cả lại khá phù hợp so với phân khúc. 

Màn hình này có các cổng kết nối phổ biến như HDMI, DP, USB, DC, AUDIO cùng với độ phân giải cao nên giúp cho những trải nghiệm của khách hàng trở nên tốt và đạt hiệu quả cao hơn. 

Trên đây chúng tôi đã chỉ ra top 5 màn hình máy tính có cổng HDMI chất lượng, giá tốt 2023. Hi vọng với bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn được màn hình phù hợp với nhu cầu của mình. Chúc bạn sớm tìm được màn hình mà bạn cảm thấy ưng ý.

 

Có thể bạn quan tâm:

>>> [Giải đáp thắc mắc] Màn hình máy tính có loa không?

>>> Gợi ý case máy tính cũ giá rẻ chơi game Genshin Impact chiến mượt mà

 

Back to top button