Tin tức

Những điều bạn nên biết về phong thủy phòng ngủ

Phòng ngủ là một căn phòng chức năng trong kiến trúc của tòa nhà và nó có chính là không gian mang ý nghĩa nghỉ ngơi, thư giãn. Tuy nhiên với tín ngưỡng của người Việt thì tất cả mọi yếu tố đều bị chi phối bởi điều gọi là phong thủy. Chính vì vậy mà hôm nay tôi mang đến cho bạn những điều mà bạn nên lưu ý về phong thủy phòng ngủ. Theo phong thủy thì bạn sẽ có được không gian không chỉ về thẩm mỹ mà còn cả về tinh thần. Vậy thì cùng  Thiết kế nội thất 9houz khám phá bài viết dưới đây nhé.

Mục lục


I. Phong thủy phòng ngủ là gì?

Phong thủy nói chung và phong thủy phòng ngủ nói riêng là một học thuyết nghiên cứu về sự ảnh hưởng của gió, hướng khí, mạch nước đến cuộc sống của con người. Và theo như vậy thì mọi người, mọi vậy khi sinh ra đều chịu tác động của ngũ hành: kim, thủy, hỏa, thổ, mộc. Vậy nên phong thủy dần được mọi người quan tâm và cho đến nay nó là một thành phần không thể thiếu trong quá trình xây dựng nhà ở. Như ông cha ta thường nói vậy “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”.

Hình ảnh một chiếc la bàn phong thủy

Hình ảnh một chiếc la bàn phong thủy

Nhiều người vẫn hay nói để thành công thì ai cũng có tác động ở: thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Đây chính là yếu tố rất quan trọng trong cuộc sống mang ý nghĩa là sự đúng lúc, đúng người và theo hợp phong thủy thì bạn có thể làm được mọi việc và có được những gì mà mình mong muốn. Vậy nên đừng bao giờ quên yếu tố phong thủy trong cuộc sống của bạn nó sẽ mang đến cho bạn nhiều điều thú vị đấy.

Đọc thêm: [Tham khảo] 100+ Mẫu phòng ngủ đẹp hiện đại mà đơn giản tại 9houz

II. Những điều cần lưu ý về phong thủy phòng ngủ

1. Màu sắc

Màu sắc trong thiết kế mang ý nghĩa giúp hỗ trợ và cân bằng các thiết kế trong phòng để tạo nên sự hài hòa, bắt mắt. Bên cạnh đó chúng cũng chính là một trong những yếu tố quan trọng trong phong thủy phòng ngủ. Tùy theo phong cách thiết kế và mệnh của gia chủ mà các bạn sẽ có những mảng màu khác nhau để lựa chọn.

Lựa chọn màu sắc phù hợp với phong cách và hợp mệnh

Lựa chọn màu sắc phù hợp với phong cách và hợp mệnh

Theo phong thủy thì những màu sắc hợp mệnh có thể mang đến cho bạn những ý nghĩa tinh thần to lớn như tiền tài, sức khỏe và sự thăng tiến trong sự nghiệp. Ngược lại những gam màu trái mệnh có thể dẫn rất nhiều điều không may và bạn sẽ rất hối tiếc đấy. Một lời khuyên cho bạn là hãy có những buổi nói chuyện với các chuyên gia về phong thủy để có được những lời khuyên bổ ích nhất cho bản thân.

Màu sắc phù hợp cho từng mệnh

Màu sắc phù hợp cho từng mệnh

2. Vị trí sắp xếp nội thất

Trong phong thuỷ phòng ngủ thì vị trí sắp xếp đồ đạc không chỉ giúp cho bạn có được không gian ngăn nắp, thông thoáng mà còn giúp bạn tránh được những điềm xấu trong cuộc sống. Hãy cùng những vị trí xấu mà bạn nên tránh và những vị trí phù hợp khi bài trí nội thất phòng ngủ nhé.

– Đặt giường ngủ bạn nên đặt đầu giường sát với tường để tạo thế vững chắc giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn vì vậy bạn cũng nên tránh đặt ở giữa phòng.

– Khi chọn mẫu thiết kế bạn cũng cần chú ý đến việc gầm giường cần trống và đuôi giường cũng nên để trống. Điều này giúp luồng khí được lưu thông tốt cho phong thủy mà giúp gia đình hòa thuận và yêu thương nhau, ít gây ra bất hòa.

– Vị trí đặt giường đối diện hoặc gần cửa được coi là “phản bội vô tính” nên thường gây ra những sự cố không mong muốn trong tình yêu và hôn nhân vậy nên bạn cần tránh nhé.

– Cũng như giường ngủ thì gương cũng có những vị trí mà bạn không bao giờ nên thử như chiếu thẳng vào giường, treo trên trần nhà hay cửa chính.

– Không bài trí quá nhiều vật dụng trong phòng ngủ vị chúng sẽ khiến không gian nghỉ ngơi của bạn trở nên chật hẹp và ngột ngạt. Cùng với đó bạn chỉ nên sử dụng một vài bức tranh có quy tắc và mang ý nghĩa phong thủy cho phòng ngủ.

– Tranh đặt bài học hay bàn làm việc ngay dưới cửa sổ vì điều này làm cho bạn mất tập trung nên không thể hoàn thành công việc một cách thuận lợi. Đối với trẻ nhỏ thì vị trí này có ảnh hưởng không tốt tới con đường học vấn của trẻ nên bố mẹ cần quan tâm nhé.

Bạn thấy đấy phong thủy phòng ngủ mang rất nhiều ý nghĩa và tác động đến cuộc sống của bạn rất nhiều nên đừng bao giờ bỏ qua nó nhé. Do kinh nghiệm ít ỏi nên tôi chỉ có thể giúp các bạn được đến đây thôi. Hãy có những buổi hẹn với các chuyên gia phong thủy để có được những lời khuyên tốt nhất cho không gian sống của mình. Mòng rằng khi đọc xong bài viết bạn cũng đã có thể hiểu rõ hơn về phong thủy phòng ngủ khi bắt tay vào thiết kế. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button