Nội thấtTin tức

Ý tưởng thiết kế nhà ống 1 tầng có gác lửng hiện đại ai cũng nên biết

Xu hướng thiết kế và xây dựng nhà ống 1 tầng có gác lửng hiện đại đang ngày càng phổ biến ở Việt Nam nhờ ưu điểm tiết kiệm diện tích và gia tăng không gian sống. Tuy nhiên làm thế nào để có thể thiết kế gác lửng phù hợp nhất cho nhà ống có lẽ là bài toán khó khiến nhiều gia chủ đau đầu? Đừng lo lắng, Thiết kế nhà 24h sẽ giải quyết khó khăn cho bạn với ý tưởng thiết kế nhà gác lửng tiện nghi, hiện đại và hợp phong thủy.

Mục lục


I. Bạn hiểu thế nào là gác lửng?

Gác lửng là phần tầng được nới rộng thêm của ngôi nhà, thường có diện tích bằng ½ diện tích mặt sàn xây dựng cùng chiều cao không quá 3m. Nhờ đặc điểm này, thiết kế gác lửng đã trở thành một giải pháp hữu ích giúp mở rộng không gian sử dụng theo chiều cao cho ngôi nhà mà lại tiết kiệm chi phí đầu tư.

Gác lửng giúp tăng thêm diện tích cho ngôi nhà theo chiều cao

Gác lửng giúp tăng thêm diện tích cho ngôi nhà theo chiều cao

Tại không gian tầng lửng, bạn có thể linh hoạt bố trí phòng khách, phòng sinh hoạt chung, phòng thờ hoặc phòng ngủ cho gia đình mình.

II. Diện tích gác lửng theo quy định tại Việt Nam

Theo quy định tại Việt Nam, diện tích tầng lửng chiếm khoảng 80% diện tích của sàn tầng trệt. Độ cao của tầng lửng thường dao động trong khoảng 2,5m – 2,8m cùng độ cao của tầng trệt có gác lửng thường là khoảng 4,5m – 5m.

Nếu bạn thiết kế tầng lửng thấp hơn thông số tiêu chuẩn sẽ dễ tạo ra cảm giác chật chội, bức bối cho ngôi nhà.

Chiều cao và diện tích tầng lửng đều có những quy chuẩn riêng

Chiều cao và diện tích tầng lửng đều có những quy chuẩn riêng

Bên cạnh đó, diện tích tầng lửng chỉ nên chiếm khoảng ⅔ chiều sâu của ngôi nhà. Cầu thang đi lên gác lửng nên chọn thiết kế cầu thang đứng hoặc cầu thang xoắn ốc bởi hai loại cầu thang này có thiết kế nhỏ gọn, số bậc tương đối ít, giúp tiết kiệm diện tích cho ngôi nhà.

III. Mẫu thiết kế nhà ống 1 tầng có gác lửng hiện đại và khoa học

Sau khi hiểu hơn về những thông số cơ bản, đặc điểm của gác lửng, bạn hãy cùng chúng tôi khám phá mẫu thiết kế nhà ống 1 tầng hiện đại có gác lửng sau đây. Với phối cảnh mặt tiền và mặt bằng công năng chi tiết, bạn sẽ thấy sự tiện nghi bên trong mẫu nhà ống 1 tầng 5x15m có gác lửng này.

Đọc thêm: Tổng hợp 50 bản vẽ mặt tiền nhà ống đẹp và ấn tượng

1. Phối cảnh mặt tiền mẫu nhà ống 1 tầng có gác lửng hiện đại

Mẫu nhà ống 1 tầng được xây dựng trên lô đất có diện tích 5x15m với phong cách kiến trúc hiện đại đơn giản và hài hòa.

Để tạo điểm nhấn khác biệt so với những công trình nhà ống 1 tầng khác, mẫu nhà ống 1 tầng này được chấm phá những nét cách tân từ thiết kế cửa cổng cho đến hệ thống tường rào, mái hiên che phía trước.

Phối cảnh mặt tiền mẫu thiết kế nhà ống 1 tầng hiện đại có gác lửng

Phối cảnh mặt tiền mẫu thiết kế nhà ống 1 tầng hiện đại có gác lửng

Khi thiết kế mái hiên che trước nhà nhằm tạo không gian để xe cũng như vui chơi cho các thành viên trong gia đình, kiến trúc sư đã sử dụng kết hợp vách kính cường lực cùng hệ thống lam nhôm chắn nắng.

Công trình nhà ống có gác lửng đẹp mắt hơn nhiều nhờ lựa chọn hệ thống cửa nhôm màu vân gỗ cùng tông sơn ngoại thất màu trắng sáng. Với thiết kế hệ cửa nhôm mở quay 4 cánh, không gian sống bên trong vừa có thể cách âm, cách nhiệt tốt hơn, lại vừa đón nhận được nhiều ánh sáng.

Nhìn chung, mặt tiền ngoại thất của mẫu nhà ống 1 tầng hiện đại có gác lửng được thiết kế khá đơn giản, không có quá nhiều chi tiết trang trí cầu kỳ. Điểm nhấn sáng tạo duy nhất ở mẫu nhà ống này chính là thiết kế lam nhôm cùng cảnh quan ngoại thất xung quanh, mang lại cảm giác nhẹ nhàng và yên bình.

2. Phối cảnh mặt bằng công năng trong nhà ống 1 tầng có gác lửng

Bước vào không gian bên trong căn nhà, bạn sẽ cảm thấy sự thông thoáng và rộng rãi ngay từ tầng 1. Tại khu vực này, ngay từ cửa vào là không gian tiếp khách, kế đến là cầu thang được đặt ở giữa nhà tạo sự thuận tiện cho việc di chuyển.

Mặt bằng không gian tầng 1 mẫu nhà ống 1 tầng hiện đại có gác lửng

Mặt bằng không gian tầng 1 mẫu nhà ống 1 tầng hiện đại có gác lửng

>> Có thể bạn quan tâm cua nhua han quoc

Ngay cạnh cầu thang là không gian bếp và phòng ăn, 1 nhà vệ sinh chung và 1 phòng ngủ chính được bố trí ở phía cuối nhà. Với cách phân bổ công năng này, kiến trúc sư có thể tận dụng được hết chiều sâu vốn có của mẫu nhà ống 1 tầng có gác lửng.

Từ cầu thang thông tầng đi lên là tầng lửng của ngôi nhà, nơi đây được bố trí một không gian thờ cúng nhỏ ở ngay phía trước. Tiếp giáp ngay bên cạnh phòng thờ và sâu bên trong tầng lửng chính là 2 phòng ngủ nhỏ.

Mặt bằng không gian tầng lửng mẫu nhà ống 1 tầng hiện đại có gác lửng

Mặt bằng không gian tầng lửng mẫu nhà ống 1 tầng hiện đại có gác lửng

Đồng thời, để tránh sự bất tiện khi phải di chuyển xuống tầng 1, một nhà vệ sinh nhỏ đã được thiết kế cuối hành lang tầng lửng nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình.

Như vậy, trong bài viết hôm nay, chúng tôi đã chia sẻ đến bạn ý tưởng thiết kế nhà ống 1 tầng có gác lửng hiện đại và khoa học với tổng kinh phí đầu tư chỉ khoảng 500 triệu đồng. Với mẫu thiết kế này, công năng sinh hoạt của gia đình sẽ được đáp ứng đầy đủ mà không gian sống vẫn mang tính thẩm mỹ cao. Bạn hãy chiêm ngưỡng và lên ý tưởng cho ngôi nhà của mình nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button