Tin tức

Nguyên lý và các bước lắp đặt đèn tuýp led cần phải biết  k117

Trước khi tìm hiểu và quyết định sử dụng đèn tuýp led, bạn sẽ cần phải hiểu và biết được nguyên lý hoạt động của chúng như thế nào, cách lắp đặt ra sao cho đúng kỹ thuật. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi giải thích những thắc mắc mà bạn đang gặp phải.

Thứ nhất, nguyên lý hoạt động của đèn tuýp led diễn ra như thế nào?

Đèn tuýp led có cấu tạo chính gồm 4 phần gồm: vỏ đèn, nguồn của đèn, mạch gắn chíp và bộ phận chip. Với cấu tạo như trên, đèn tuýp led hoạt động với nguyên lý sau một cực dương và một cực âm, phân cách nhau bởi khối bán dẫn bên trong.

Ở khối bán dẫn của đèn tuýp led có hai điểm tiếp giáp gọi là P và N được nối liền với nhau. Khi có dòng điện chạy qua bộ phận bán dẫn này, các năng lượng sẽ bị hút vào lỗ trống, từ đó kết hợp với nhau tạo thành nguyên tử trung hòa.

Tiếp theo, dạng năng lượng này sẽ được giải phóng thành ánh sáng, thông qua cấu tạo của lớp vỏ đèn. Nguồn ánh sáng sẽ chiếu ra ngoài và có thể quan sát được nhờ mắt thường, ánh sáng này đủ lớn, phổ rộng nhưng không làm chói mắt.

Khi biết được cấu tạo của đèn tuýp led, bạn sẽ hiểu được nguyên lý hoạt động của chúng và dễ dàng tìm cho mình một sản phẩm đúng theo yêu cầu cũng như mục đích sử dụng.

Nguyên lý và các bước lắp đặt đèn tuýp led cần phải biết

Thứ hai, các bước lắp đặt đèn tuýp led

Sau khi biết được cấu tạo của đèn tuýp led như thế nào, nguyên lý hoạt động ra sao, việc lắp đặt cũng trở nên đơn giản hơn. Cụ thể, lắp đặt đèn tuýp led được chia ra 2 nhóm bao gồm: có drive bên trong và drive rời.

Với đèn tuýp led có drive bên trong, lắp đặt như sau:

  • Bước 1: Kiểm tra, ngắt nguồn điện, đảm bảo an toàn khi lắp đặt đèn.
  • Bước 2: Tháo tắc te và chấn là các bộ phận không dùng đến.
  • Bước 3: Dựa vào hướng dẫn từ nhà sản xuất, có thể quan sát và bỏ trống cực 1 và 3 hoặc 1 và 2.
  • Bước 4: Tiến hành ghép nối hai đầu bóng đèn ở hai cực 2 – 4 hoặc 3 – 4 để có được dòng điện tầm 220, là dòng điện xoay chiều.
  • Bước 5: Sau khi đã lắp đặt xong, mở lại nguồn điện và kiếm tra ánh sáng.

Với đèn tuýp led có drive rời, cách lắp đặt như sau:

  • Bước 1: Giống như đèn tuýp cho drive bên trong, cần phải đảm bảo rằng nguồn điện đã được ngắt và đảm bảo an toàn khi lắp đặt.
  • Bước 2: Cũng tháo các bộ phận không dùng đến, ví dụ như chấn hay tắc te.
  • Bước 3: Tiến hành nối nguồn điện xoay chiều vào trực tiếp drive có tên AC.
  • Bước 4: Lấy đầu ra của drive DC, nối với nguồn điện vào bóng đèn.
  • Bước 5: Mở lại nguồn điện, kiểm tra ánh sáng sau khi lắp đặt xong.

Loại đèn này có một điểm đặc biệt là có bộ điều khiển dòng điện bị rời ra, nên cần phải thực hiện lắp đặt theo các bước như trên.

Nguyên lý và các bước lắp đặt đèn tuýp led cần phải biết

Có nên tự lắp đặt đèn tuýp led hay không?

Với những chia sẻ về nguyên lý hoạt động cũng như cách lắp đặt mà chúng tôi đã nêu, kèm theo hướng dẫn của nhà sản xuất khi mua kèm sản phẩm, bạn hoàn toàn có thể tự lắp đặt được đèn tuýp led cho công trình chiếu sáng của gia đình mình.

Tuy nhiên, những công việc như thế này, nên để nam giới, những người am hiểu về điện thực hiện hơn là các chị em phụ nữ tự mày mò, rất nguy hiểm.

Hoặc để yên tâm hơn, bạn có thể sử dụng dịch vụ hoặc nhờ thợ điện, những người chuyên lắp đặt hệ thống điện trong gia đình hỗ trợ cũng là một giải pháp.

Có thể bạn quan tâm:

>>> [Thắc mắc] Mua giống tôm càng xanh ở đâu uy tín mà tốt nhất

>>> Danh sách những khu chợ order hàng Quảng Châu giá rẻ nổi tiếng nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kiểm tra thêm
Close
Back to top button