Tin tức

Chiêm ngưỡng những mẫu vườn sân thượng đẹp mê ly

Không phải gia đình nào cũng có diện tích rộng để thiết kế một sân vườn đẹp dưới mặt đất. Cho nên, thiết kế vườn sân thượng đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình hiện nay. Nó không chỉ mang đến một không gian xanh, trong lành cho ngôi nhà mà còn đem đến một không gian thư giãn tuyệt vời ngắm nhìn phố xá, làng mạc mỗi buổi tối. Vậy, bạn đã tìm được cho mình một mẫu vườn sân thượng đẹp, phù hợp với diện tích của nhà mình chưa. Hãy cùng Nhà đẹp 9houz chúng tôi tìm hiểu một số mẫu vườn sân thượng đẹp thu hút nhiều sự lựa chọn để mang đến cho gia đình mình một không gian tuyệt vời nhé!

Mục lục


Sân thượng nhỏ ngập tràn màu sắc

Sân thượng nhỏ ngập tràn màu sắc

I. Ý tưởng thiết kế vườn sân thượng đẹp

1. Mang đến một không gian mở cho khu vườn 

Phố xá, làng mạc ngày càng trở nên đông đúc, diện tích càng eo hẹp, cho nên xây dựng một không gian mở cho vườn sân thượng khiến bạn cảm thấy rộng rãi, thoải mái.

Không gian sân thượng rộng rãi hơn với những tấm kính trong suốt

Không gian sân thượng rộng rãi hơn với những tấm kính trong suốt

Thay vì sử dụng những hàng rào hay bức tường cao mang đến cảm giác bí bách, ngột ngạt thì bạn nên sử dụng những tấm kính trong suốt làm hàng rào che chắn. Nó mang đến một không gian thoáng đãng, đưa bạn đến sống ở một không gian rộng rãi, mát mẻ.

Tham khảo: 50 ý tưởng thiết kế cảnh quan nhà đẹp nhất

2. Trang trí nội thất

Bạn có muốn sở hữu cho mình một vị trí ngồi tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên quanh mình và nhâm nhi tách trà không? Nếu muốn, bạn phải biết lựa chọn nội thất phù hợp với cảnh sắc thiên nhiên và sở thích, nhu cầu của các thành viên trong gia đình.

Bộ bàn ghế đơn giản mà mộc mạc nơi sân thượng đẹp

Bộ bàn ghế đơn giản mà mộc mạc nơi sân thượng đẹp

Không gian gần gũi với thiên nhiên, ngắm nhìn phố xá lên đèn, ngồi trên bộ bàn ghế thoải mái thì đó là điều tuyệt vời. Chính vì thế, bạn nên lựa chọn nội thất phù hợp và sắp xếp chúng hài hòa với cảnh sắc sân vườn. Không gian xanh, nhiều màu sắc sẽ làm cho bạn cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu, thư giãn sau ngày lao động căng thẳng.

3. Đảm bảo một nguồn sáng tốt vào buổi tối

Ánh sáng sẽ khiến cho sân vườn trở nên lung linh huyền ảo hơn. Hơn nữa, nó đem đến một không gian đủ ánh sáng để giúp cho mọi người tận hưởng không gian tuyệt vời này vào mỗi buổi tối. Do đó, bạn phải đảm bảo được chất lượng nguồn sáng cho sân thượng, giúp không gian trở nên tuyệt vời hơn.

Dàn đèn treo mang đến một buổi tối hoàn hảo hơn cho sân thượng

Dàn đèn treo mang đến một buổi tối hoàn hảo hơn cho sân thượng

Có rất nhiều loại đèn để bạn thiết kế cho sân vườn. Đối với sân thượng, bạn nên lựa chọn các loại đèn dây bóng tròn treo lên cao, nó vừa đảm bảo thẩm mỹ cũng như cung cấp một nguồn sáng phù hợp.

4. Kết hợp màu sắc hài hòa

Màu sắc luôn làm cho sân vườn trở nên đẹp hơn, cho nên bạn cần lựa chọn các loại màu sắc và kết hợp chúng sao cho phù hợp, cân đối. Ta không nên sử dụng quá nhiều màu sắc cho sân vườn sẽ khiến không gian trở nên bị rối và không làm nổi bật nên vẻ đẹp của từng loại màu sắc.

Sắc hoa hòa với sắc xanh của cây mang đến một không gian nhẹ nhàng, êm dịu, và làm nổi bật vẻ đẹp của các loài hoa.

Sử dụng những gam màu nổi bật để mang đến vẻ đẹp sang trọng

Sử dụng những gam màu nổi bật để mang đến vẻ đẹp sang trọng

Trắng, xám, chàm là các gam màu nổi bật được nhiều người sử dụng cho vườn sân thượng. Nó tạo nên những điểm nhấn đặc trưng cho sân thượng, mang đến một không gian nhẹ nhàng và dễ chịu.

II. Một vài mẫu vườn sân thượng đẹp

1. Mẫu sân thượng nghỉ ngơi đẹp

Phong cách thiết kế vườn sân thượng này mang đến một không gian thư giãn, nghỉ ngơi, cùng ngắm nhìn quang cảnh thành phố về đêm và nhâm nhi ly trà nóng thật sự là tuyệt vời.

Bàn ghế được đặt ngay sát bồn hoa rất bắt mắt

Bàn ghế được đặt ngay sát bồn hoa rất bắt mắt

Phong cách này, bạn nên lựa chọn nhiều hoa và cây cảnh nhỏ để mang đến một không gian nhẹ nhàng, bắt mắt. Bạn có thể dùng những chậu cảnh nhỏ, hay những giàn hoa trên cao để thiết kế nên một không gian tuyệt vời.

Cùng nhâm nhi ly trà và ngắm nhìn thành phố cùng những chậu cảnh đẹp

Cùng nhâm nhi ly trà và ngắm nhìn thành phố cùng những chậu cảnh đẹp

Hơn nữa, lựa chọn một khoảng trống nhỏ để đặt vị trí chiếc bàn cũng như một vài chiếc ghế để ta có thể ngồi ngắm nhìn sân vườn cũng như thưởng thức những ly trà. Đó chính là khoảnh khắc tuyệt vời.

2. Mẫu sân thượng trồng rau đẹp

Một khu vườn nhỏ trồng rau sạch trên sân thượng không chỉ mang đến một không gian xanh cho ngôi nhà mà còn cung cấp cho gia đình bạn một nguồn rau sạch đảm bảo chất lượng. Bạn có thể sử dụng những chiếc thùng xốp nhỏ hay bồn nhựa tạo nên những bồn rau xanh thật đẹp. Chúng được sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng rất thuận lợi trong việc chăm sóc.

Các bồn rau được sắp xếp rất gọn gàng

Các bồn rau được sắp xếp rất gọn gàng

Giàn mướp xanh điểm thêm những chậu rau muống tươi non

Giàn mướp xanh điểm thêm những chậu rau muống tươi non

Bạn cũng có thể thiết kế giàn để cho các loại cây leo bò lên. Hay ta sử dụng những bồn nhựa nhỏ trồng những khóm rau vào đó rồi treo tường, giàn các cây khác. Nó mang đến một không gian vô cùng bắt mắt và lại còn tiết kiệm được nhiều diện tích.

Bài viết trên, chúng tôi đã đưa ra cho các bạn một số ý tưởng thiết kế vườn sân thượng đẹp. Các bạn có thể tham khảo chúng và đưa ra cho mình sự lựa chọn hoàn hảo nhất để thiết kế một khu vườn sân thượng ưng ý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button