BlogTin tức

Giải đáp: Cách bẫy chuột bằng keo dính có gây động hại không?

Cách bẫy chuột bằng keo dính là phương pháp bẫy chuột vô cùng hiệu quả và nhanh chóng, khá quen thuộc đối với mọi người hiện nay. Trong quá trình sử dụng loại keo dính chuột này, chắc chắn không ít lần bạn vô tình tiếp xúc trực tiếp với keo dính. Nếu bạn đang lo lắng, không biết các loại keo dính chuột này có gây ảnh hưởng đến sức khỏe hay không, thì hãy cùng tham khảo qua bài viết sau đây nhé.

 

Thành phần của keo dính chuột

Để có câu trả lời chính xác về việc sử dụng keo bẫy chuột có độc hại không, bạn cần biết rõ rằng các thành phần của loại keo này bao gồm những gì. Hầu hết, các loại keo phổ biến hiện nay đều có các thành phần chính làm chất kết dính chuột là dầu công nghiệp (khoảng 70%), colophan (khoảng 18%), keo latex (khoảng 10%), và nước (chỉ khoảng 2%). Keo bẫy chuột khi được tạo thành có màu trong suốt, vàng ngà hoặc nâu sẫm, chất keo dạng lỏng quánh có khả năng bám dính rất dai.

Theo các chuyên gia nhận định, keo dính chuột với những thành phần trên khá an toàn, không gây độc hại, dù tiếp xúc ngoài da cũng không ảnh hưởng, nên mọi người có thể an tâm khi sử dụng. Tuy nhiên, loại keo này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe nếu vô tình ăn nhầm phải. Vì vậy, khi sử dụng mọi người cần chú ý cẩn thận, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ.

Những điều cần biết khi áp dụng cách bẫy chuột bằng keo dính tại nhà

Đặt bẫy keo dính chuột ở những nơi như gần hũ chứa gạo, gầm tủ, góc nhà nơi chuột hay lộng hành,… để bẫy chuột đạt hiệu quả cao. Nhưng phải đảm bảo nơi đó khô thoáng, không bị ẩm ướt.

Nếu nhà bạn có nuôi thú cưng nên chọn các vị trí mà chúng không thể đến gần hoặc giẫm nhầm lên bẫy.

 

Đối với các loại keo dính chuột làm sẵn bằng bìa giấy hoặc tấm gỗ, bạn chỉ cần cẩn thận mở 2 mảnh bìa keo ra là có thể sử dụng ngay. Còn đối với keo dính chuột đựng trong lọ, bạn cần đeo găng tay kỹ lưỡng, sau đó lấy lượng keo vừa đủ và trải đều keo lên bề mặt giấy thùng carton. Rải thêm một ít mồi vào giữa và đặt bẫy ở cần bẫy.

Để xử lý chuột khi chuột dính bẫy, nên đeo bao tay để tránh lây nhiễm có trên chuột. Tốt nhất bạn nên dùng một cái kẹp gắp than và gấp đôi miếng keo đã dính chuột cho vào túi nilon, cột chặt lại và bỏ vào thùng rác.

Cách bẫy chuột bằng keo dính là phương pháp bẫy chuột thông dụng được sử dụng nhiều nhất. Bởi chi phí rẻ, hiệu quả và dễ sử dụng. Hiện nay có rất nhiều loại keo dính chuột không rõ nguồn gốc được bày bán tràn lan trên thị trường. Nếu bạn quan ngại về việc sử dụng các loại keo dính chuột, bạn có thể xem máy bẫy chuột chuyên dụng và tham khảo lựa chọn sử dụng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kiểm tra thêm
Close
Back to top button